Các chế độ phúc lợi thay đổi trong năm mới
Quận Yeongdong công bố rằng một số chế độ phúc lợi được thực hiện năm 2012 có tiêu chí và khoản hỗ trợ khác so với năm 2011.
Nhìn vào các chế độ phúc lợi thay đổi, tiền hỗ trợ sinh con thay đổi như sau: trước đây, tiền hỗ trợ sinh con thứ ba trở lên được cấp 1 triệu won mỗi người bất kể thu nhập hay tài sản, nhưng từ nay trở đi, con thứ ba vẫn được 1 triệu won như trước, còn con thứ tư trở lên được cấp 2 triệu won mỗi người.
Đối tượng hỗ trợ là những trường hợp có ít nhất 180 ngày đăng ký hộ khẩu thường trú ở thành phố Suwon tính từ ngày sinh (1 ngày) của cha hoặc mẹ.
Chi phí chăm sóc trẻ em: những năm trước chỉ hỗ trợ cho những gia đình có thu nhập dưới 70%, nhưng từ năm nay trở đi, trẻ em từ 0 đến 2 tuổi được hỗ trợ toàn bộ chi phí bất kể thu nhập.
Ngoài ra, đối với trẻ em 5 tuổi được hỗ trợ dưới 70% thu nhập, thành phố Suwon hỗ trợ 200.000 won bất kể thu nhập; và đối với trẻ em bình thường từ 3 đến 4 tuổi là con thứ ba trở lên không được hỗ trợ chi phí chăm sóc năm 2012, thay vì chỉ hỗ trợ 60% mức hỗ trợ của chính phủ năm trước, thành phố Suwon sẽ bảo đảm ngân sách riêng để hỗ trợ 100% mức hỗ trợ của chính phủ.
Để cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên mầm non, hiện tại cấp 200.000 won mỗi tháng cho mỗi giáo viên tại các cơ sở đạt tiêu chuẩn chứng nhận đánh giá (170.000 won tại cơ sở không được chứng nhận), nhưng sẽ bổ sung khoản chi phí cải thiện môi trường làm việc cho giáo viên mầm non, cấp thêm 50.000 won mỗi tháng.
Ngoài ra, tiền thưởng công seniority được cấp cho giáo viên có thâm niên 5 năm trở lên trước đây là 50.000 won mỗi tháng trên đầu người, nhưng từ nay, giáo viên có thâm niên từ 3 năm trở lên cũng sẽ được cấp khoản tiền thưởng 30.000 won.
Tiêu chuẩn cấp suất bữa ăn được cấp cho trẻ em ở các gia đình yếu thế như lớp dưới mức sống tối thiểu vào kỳ nghỉ hoặc sau giờ học sẽ được tăng từ 3.500 won trên bữa lên 4.500 won trên bữa.
Đối với hỗ trợ phúc lợi khẩn cấp cấp cho các gia đình dưới mức lớp sống tối thiểu 150% khi phát sinh khủng hoảng tạm thời, theo tiêu chuẩn gia đình 4 người, chi phí sinh hoạt được tăng từ 973.000 won lên 1.024.000 won, chi phí nhà ở được tăng từ 351.000 won lên 365.000 won.
Mức sống tối thiểu cho những người có quyền hưởng bảo hiểm xã hội cơ bản được tăng 3,9% theo tiêu chuẩn gia đình 4 người, từ 1.439.000 won lên 1.495.000 won.
Tiêu chuẩn thu nhập công nhân được sử dụng để lựa chọn người hưởng lương người khuyết tật và tiêu chuẩn thu nhập công nhân được sử dụng để lựa chọn người hưởng lương hưu cơ sở cũng được điều chỉnh tăng đôi chút.
Để biết thêm thông tin hoặc có thắc mắc về các khoản trợ cấp phúc lợi năm 2012, bạn có thể liên hệ Sở Phúc lợi Xã hội của Quận Yeongdong (228-8871~3, 8348, 8419) hoặc tham khảo trang chủ của Quận Yeongdong tại mục 'Banner Phúc lợi Cư dân'.

Đang tải bình luận…