Những quy định mới thay đổi tại thành phố Suwon vào năm mới là gì?
[Suwon Ilbo=Phóng viên Seo Dong-young] Thành phố Suwon đã phát hành tài liệu "Những Quy Định Mới Thay Đổi Năm 2021" giải thích về các quy định của thành phố Suwon và chính phủ thay đổi vào năm mới, và đã phân phối cho các văn phòng hành chính quận và phường, được thông báo vào ngày 5.
Tài liệu bao gồm 67 quy định thay đổi trong 5 lĩnh vực: ▲Tổng quát ▲Kinh tế và thuế ▲Y tế, phúc lợi và giáo dục ▲Giao thông, môi trường và nhà ở ▲Lao động, quân dịch và danh dự quân đội.
Trước tiên, có "Hệ thống thu gom chất thải lớn qua di động" do thành phố hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ thu gom chất thải lớn qua di động để triển khai. Người dân yêu cầu thu gom chất thải lớn thông qua điện thoại thông minh và thanh toán chi phí. Các đồ nội thất và sản phẩm điện tử cũ có thể tái chế được được liên kết với các trung tâm tái chế đồ cũ chuyên biệt để mua lại.
"An toàn tốc độ Suwon 50/30" giới hạn tốc độ chạy xe ở 50㎞/h trên các đường chính của thành phố và 30㎞/h trên các đường phụ như khu dân cư và khu bảo vệ, đã được thực hiện từ tháng 12 năm ngoái. "An toàn tốc độ 50/30" sẽ được thực hiện trên toàn quốc từ tháng 4.
Giáo dục miễn phí cho tất cả các lớp học ở các trường trung học trong tỉnh Gyeonggi, bao gồm Suwon, đã bắt đầu từ quý 4 năm ngoái. Hỗ trợ khoảng 1,8 triệu won mỗi năm trên một người (tiêu chuẩn trường phổ thông chung), bao gồm phí nhập học, tuition, phí hỗ trợ vận hành trường học và chi phí sách giáo khoa.
Nhân viên làm việc tại các cơ sở xử lý thực phẩm như nhà hàng được yêu cầu bắt buộc phải đeo nón vệ sinh và khẩu trang, và các cơ sở phục vụ thực phẩm như quán ăn nhẹ, quán ăn chung, cửa hàng bánh được phép kinh doanh ngoài trời.
Trong các khu dân cư chung, chai nhựa PET không màu và chai nhựa PET có màu phải được tách riêng và bỏ vào thùng chứa chuyên dụng. Chai nhựa PET phải được bỏ nội dung bên trong, tháo nhãn, bóp dẹp và đóng nắp trước khi bỏ đi.
Trong khi đó, mức lương sinh sống của thành phố năm 2021 được duy trì ở mức 10.150 won. Đây là 116,4% so với mức lương tối thiểu năm nay (8.720 won), và chuyển đổi thành lương hàng tháng là 2.121.350 won (dựa trên 209 giờ làm việc mỗi tháng).
"Lương sinh sống" do thành phố triển khai từ năm 2014 là mức lương vượt ra ngoài mức lương tối thiểu để nhân viên có thể duy trì "cuộc sống nhân bản". Những người được áp dụng lương sinh sống là khoảng 700 công nhân hợp đồng bán thời gian làm việc cho thành phố Suwon, các tổ chức đầu tư và chi phối của thành phố, cũng như các tổ chức ủy thác.
"Những Quy Định Mới Thay Đổi Năm 2021" có chứa những nội dung này cũng có thể được xem dưới dạng file trên trang web của thành phố (https://www.suwon.go.kr) bảng thông báo "Công khai Thông tin/Mở→Quy định Thay Đổi Năm 2021".
Một quan chức thành phố cho biết, "Chúng tôi đã liệt kê nội dung dễ hiểu cho mọi người bằng cách chia các quy định thay đổi năm nay theo lĩnh vực" và "Chúng tôi hy vọng nhiều cư dân có thể sử dụng nó một cách tiện lợi".



Đang tải bình luận…