Thành phố Gwangmyeong quyết định mức lương sinh hoạt năm tới là 7.320 won/giờ

Ủy ban đánh giá lương sinh hoạt thành phố Gwangmyeong (dưới đây gọi là Ủy ban) đã quyết định mức lương sinh hoạt tính theo giờ áp dụng từ năm 2017 là 7.320 won (1.529.880 won/tháng) vào ngày 26.
Đây là mức cao hơn 850 won so với mức lương tối thiểu năm tới được Bộ Lao động công bố là 6.470 won.
Quyết định lần này của Ủy ban dựa trên mức lương bình quân của công nhân lao động thường xuyên năm 2016 theo Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng, và thời gian lao động thông thường của người lao động là 40 giờ/tuần (209 giờ/tháng) làm cơ sở tính lương sinh hoạt.
Đối tượng áp dụng lương sinh hoạt bao gồm người lao động thuộc thành phố Gwangmyeong, người lao động tại các tổ chức mà thành phố Gwangmyeong có đầu tư, hỗ trợ hoặc giao phó các công vụ, và người lao động áp dụng năm tới dự kiến sẽ từ 500 người trở lên.
Trong khi đó, lương sinh hoạt là mức lương cho phép người lao động thu nhập thấp có thể duy trì mức sống tối thiểu có tính nhân văn và văn hóa, là mức lương cao hơn một chút so với lương tối thiểu.
Một quan chức thành phố cho biết: "Vì lương sinh hoạt góp phần lớn vào sự ổn định cuộc sống của người lao động thu nhập thấp, chúng tôi có kế hoạch áp dụng tăng một số tiền nhất định hàng năm nhằm giải quyết sự bất cân bằng thu nhập".
Thành phố Gwangmyeong đã ban hành điều lệ về lương sinh hoạt vào tháng 9 năm ngoái và bắt đầu thực hiện từ năm nay.




Đang tải bình luận…